วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560

Blog นี้เพื่ออะไร realploy แถลงไข


       สวัสดีค่ะ มีนามว่า ธวัลพร เพ็ชรเรือนทอง เพื่อนๆเรียก 'พลอยใส' ขณะนี้เป็นนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ สาขาการระหว่างประเทศ (จะเรียก IR IA ก็ตามสะดวก) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แน่นอนว่าจุดประสงค์ของการสร้างบล็อกนี้ขึ้นมาหลักๆคือ

     1.เรียนคณะนี้ สาขานี้ต้องอ่านข่าวต่างประเทศ (ไม่อ่านก็ทำข้อสอบไม่ด้ายยย) โดยเฉพาะข่าวการเมือง แต่จริงๆเป็นคนที่ชอบติดตามข่าวโดยส่วนตัว และปกติก็แคปไม่ก็favouriteไว้(ตามประสาชาวทวิตเตอร์)
     มาถึงจุดๆหนึ่งที่เมื่อหลายๆข่าวสะสมไว้ ความจำก็เต็มค่ะ... เฟบไว้นานๆเข้าในทวิตก็หาไม่เจอ เยอะเกิ้นนน จึงเกิดความคิดที่จะจัดสรรเรื่องราวให้อยู่ในกรอบเดียวกันดีกว่า จึงเป็นที่มาของบล็อกๆนี้แหละ

   2.ทั้งนี้เนื้อหาข่าวทั้งหมดมาจากหลากหลายที่มาทั้งจากที่ได้ฟัง ได้ดูจากโทรทัศน์ และตามอ่านจากทวิตเตอร์ โดยสำนักข่าวทั้งในและต่างประเทศ โดยทุกครั้งจึงขออนุญาตที่จะนำเนื้อหามาไว้ในบล็อกๆนี้ โดยจะการอ้างอิงที่มาของแหล่งข่าวทุกครั้ง เพื่อเป็นการให้เกียรติและความน่าเชื่อถือ

   3.อย่างที่บอกวัตถุประสงค์หลักคือเก็บไว้อ่านเองค่ะ คราวนี้ก็คิดว่าอ่านเองคนเดียวคงไม่ได้ประโยชน์อะไร จึงคิดว่าควรเผยแพร่เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นเห็นจะสมควรมากกว่า

       ไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อการค้าใดๆทั้งสิ้น ไม่ฝากร้านนะคะ.....

   4.ภาษาที่จะใช้ในการลงเนื้อหาเป็นภาษากึ่งทางการนะคะ ง่ายๆคือนึกอะไรก็พิมพ์ลงไป แต่ยังคงถ้อยคำสุภาพไว้

โดยการอัพทุกครั้งจะพยายามสรุปเนื้อหาข่าวสำคัญแต่ละสัปดาห์(อย่างน้อย) เนื้อหาจะเป็นข่าวต่างประเทศโดยส่วนใหญ่ (ถนัดแต่ข่าวพวกนี้จริงๆ แต่ถ้าเกี่ยวกับประเทศไทยอาจจะมีการมาลงตามความพึงพอใจและความขยันอันน้อยนิดของตนเอง)


           สุดท้าย ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดสุดท้าย หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนนะคะ <3


          ติดต่อสอบถาม twitter @realploy96 , FB : Ploysai Tawanporn้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น